ghh
22323
344444
5555

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản nệm cao su

– Đặt nệm trên mặt bề phẳng, đảm bảo không bị vênh, nhấp nhô. Phần chân Nệm có hình lỗ vuông (đối với Nệm sử dụng 1 mặt) hoặc chân lỗ hình trụ tròn ( Nệm sử dụng 2 mặt ) ở bên dưới, phần lổ tròn nhỏ nằm ở trên.
Lưu ý :  Khi mua Nệm cần tìm kích thước Giường phù hợp, sao cho nệm cao su được đặt lọt lòng bên trong cách cạnh giường từ 3 đến 5 cm. Không nên chọn giường quá hẹp với kích thước Nệm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nệm về lâu dài.
– Mỗi sản phẩm nệm cao su cần được bọc ít nhất 01 lớp áo vỏ bảo vệ cotton thun dản. Và trong quá trình sử dụng, chúng tôi khuyến cáo khách hàng phải đảm bảo sản phẩm được bọc thêm 01 lớp áo Drap bên ngoài với chất liệu phù hợp để hạn chế các tác động của mùi hôi cơ thể thẩm thấu vào nệm, có thể dẫn đến các tác động không mong muốn lên bề mặt nệm như : nệm bị sậm màu, nệm có mùi …
.

  

+ khuyến cáo sử dụng
– Giữ nệm luôn sạch sẽ, thông thoáng và thường xuyên thay đổi áo nệm hàng tuần.
– Không nên đặt vật nặng, vật nhọn lên Nệm
– Không nên dùng các thiêt bị tỏa nhiệt như là (ủi) trên nệm
– Không nên đặt Nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
– Lưu ý, nên đặt nệm ở những vị trí thông thoáng, không bị ẩm ướt. Tránh đặt Nệm tại những nơi hóa chất, gần nguồn nhiệt hoặc các thiết bị tỏa nhiệt
– Khi cần dịch chuyển Nệm nên gấp cuốn tròn nệm, sao cho đầu phần chân Nệm (lỗ vuông/ lỗ tròn hình trụ lớn) nằm vào trong, phần lỗ tròn ra bên ngoài. 
– Tránh đổ các hóa chất, dung môi, chất lỏng lên Nệm.

– Không nên quấn gấp nệm quá lâu.

+ Chăm sóc và bảo dưỡng cao su

Như chúng ta biết, cao su thiên nhiên có đặc tính kháng vi khuẩn, do đó không cần phải rửa giặt. Nếu vô tình để  đổ chất lỏng hoặc đồ bẩn lên nệm, thì cần lưu ý xử lý  theo một số  điều kiện rất quan trọng  sau:  Đó là không bao giờ để  lõi (ruột nệm) được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vì nó có thể phá hủy các vật liệu cao su. Khi cần làm sạch vết bẩn cần để nệm nơi bóng râm, thoáng khí không ẩm ướt hoặc sấy bằng quạt máy cho khô từ từ.

+ Khử mùi sản phẩm mới
Trước khi sử dụng nệm, bạn nên mở  nilong bảo vệ và để thoáng khí khoảng 3 -5 tiếng.
Sản phẩm mới luôn có mùi đặc trưng và mùi này hoàn toàn vô hại, nó sẽ dần biến mất  sau vài tuần sử dụng. Nên hiểu rằng, tất cả sản phẩm làm từ cao su luôn có mùi đặc trưng khi còn mới, do vậy bạn không phải quá lo lắng.

- Ngoài ra bạn có thể sựng dụng  phấn rôm hoặc Baking Soda để khử mùi nhanh và hiệu quảKhi đệm cao su xuất hiện mùi khó chịu, việc đầu tiên bạn cần làm đó là làm căn phòng thoáng mát để bay dần mùi. Sử dụng phấn rôm em bé là biện pháp hiệu quả trong việc khử mùi của nệm cao su và các loại mùi hôi khó chịu khác.

Cách làm: Rắc một ít phấn rôm em bé lên bề mặt đệm và thoa đều. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, khử mùi, giúp bề mặt đệm trơn láng và có mùi thơm dễ chịu.
Mẹo hay khử mùi cao su của đệm trong phòng ngủ

Dùng bột phấn rôm để xử lý mùi hội 



+ Xử lý vết bẩn
Lấy bột soda pha với nước lạnh hoặc pha loãng bột giặt với nước sau đó dùng khăn sạch thấm nước pha sẵn  lau sạch cho đến khi vết bẩn phai đi. Lau như vậy liên tục nhiều lần cho khô sạch hẳn. Dùng quạt sấy khoảng 2-3 giờ cho khô hẳn trước khi mặc áo nệm sử dụng trở lại.
Lưu ý không dùng hóa chất hay cồn , xăng …để tẩy vết bẩn  vì như thế sẽ phá hủy cao su.

 




Mẹo hay khử mùi cao su của đệm trong phòng ngủ

Kết hợp Baking soda với nước lạnh để loại bỏ ẩm mốc trên đệm cao su thiên nhiên



+ Vệ sinh bụi bẩn vi khẩn dị ứng
Cao su có đặc tính kháng khuẩn và chất dị ứng tuy nhiên vì thiết kế bên trong nệm cao su gồm các lỗ thoát khí bề mặt khiến cho bụi bẩn sau thời gian dài sử dụng bị ứ đọng.  Vì thế chúng tôi khuyên bạn vẫn định kỳ 4-6 tháng phải vệ sinh bề mặt nệm 1 lần.

Cách làm như sau :Tháo áo bảo vệ nệm ra và dùng máy hút bụi làm sạch bụi mặt nệm. Lưu ý không dùng vật cứng hay đồ vật cứng tác động làm hư rách bề mặt nệm.

Mẹo hay khử mùi cao su của đệm trong phòng ngủ
 

Thường xuyên hút bụi cũng là cách tránh mùi hôi khó chịu trên chiếc đệm




Lời khuyên:

Nên thường xuyên định kỳ 5-7 ngày thay thế các vỏ áo Gối, chăn drap và bọc nệm sạch mới

Thường xuyên vệ sinh làm sạch vỏ chăn áo gối – tấm bọc drap là cách tốt nhất bảo vệ chất dị ứng và bụi bẩn,

Nếu nuôi vật nuôi trong nhà nên dành một khu vực ngoài phòng ngủ cho chúng. Lông thú nuôi, các tế bào chết trong da chúng rơi xuống là chất dể gây dị ứng

Nên xuay và trở đầu nệm, mặt nệm khoảng từ 6 tháng hoặc 01 năm một lần, giúp lực đàn hồi đều và tốt hơn.